Top 20 bảo bối thần kỳ đã trở thành hiện thực của Doraemon (Phần 2)

Top 20 bảo bối thần kỳ đã trở thành hiện thực của Doraemon (Phần 2)

Như đã hứa tại Phần 1 của Series “Những bảo bối thần kỳ đã trở thành hiện thực của Doraemon”, MBA Đường phố nay đã quay trở lại với Phần 2. Chúng ta cùng tiếp tục “truy tìm” xem những bảo bối thần kì trong truyện Doraemon khi bước ra đời thật sẽ trông như thế nào nhé!

Top 20 bảo bối tương lai đã trở thành hiện thực của Doraemon
Top 20 bảo bối tương lai đã trở thành hiện thực của Doraemon

1. CHẾ ĐỘ TỰ LÁI

Một chiếc xe tự lái vẫn luôn là mơ ước của con người. Tuy chưa đạt đến mức có xe tự lái hoàn toàn tham gia giao thông, nhưng con người chúng ta đã thành công chế tạo ra xe có tính năng lái xe bán tự động giúp hỗ trợ người lái trong giữ làn đường, duy trì tốc độ, phanh khẩn cấp, dừng đỗ xe… Ngoài ra, mẫu xe tự lái dùng để chở hàng cũng đã được chế tạo và ngày càng nâng cấp.

Ở Việt Nam, xe tự lái cũng đang dần được nghiên cứu và phát triển dù còn gặp nhiều hạn chế về hạ tầng và giao thông. Hy vọng rằng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung sẽ nhanh chóng thực hiện hoá thành công “bảo bối thần kỳ” này trong tương lai gần.

Thương hiệu nổi bật: Tesla, Vinfast…

Chế độ tự lái - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Chế độ tự lái – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

2. ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

Một chiếc đồng hồ đeo tay có kết hợp radio, đồng hồ và màn ảnh tivi. Thiết kế và tính năng nghe không khác gì chiếc đồng hồ thông minh đúng không? Thậm chí, smartwatch ngày nay còn hiện đại hơn với nhiều tính năng không khác gì một chiếc điện thoại thu nhỏ: nhắn tin, gọi điện… nữa cơ!

Thương hiệu nổi bật: Apple, Samsung, Xiaomi…

Đồng hồ thông minh - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Đồng hồ thông minh – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

3. ROBOT LAU NHÀ

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng vẫn không khó để nhận ra một chiếc máy đang dọn dẹp nhà đúng không? Một công nghệ “thế kỷ 25” lại xuất hiện ở thế kỷ 21, thật tuyệt vời nhỉ? Điều này chứng tỏ chúng ta đang ngày càng tiến bộ hơn so với mong đợi.

Hơn thế nữa, hình dáng và thiết kế của “robot dọn nhà” ở thế kỷ 21 cũng có phần gọn nhẹ và thông minh hơn thế kỷ 25 trong truyện đó!

Thương hiệu nổi bật: Xiaomi, iRobot, iLife,…

Robot hút bụi - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Robot hút bụi – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

4. THIẾT BỊ MÔ PHỎNG MÔI TRƯỜNG KHÔNG TRỌNG LỰC

Biến môi trường trở thành không trọng lực chính là một bước tiến trong phát minh của loài người. Đây chính là bước tạo một không gian huấn luyện, giúp các phi hành gia quen dần với môi trường không trọng lực, giúp ích cho chặng đường khám phá vũ trụ của con người trong thời điểm tương lai.

Đơn vị sở hữu: Glenn Research NASA, Makeyev State Rocket…

Mô phỏng môi trường không trọng lực - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Mô phỏng môi trường không trọng lực – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

5. MÁY PHÁT HIỆN NÓI DỐI

Tâm lý con người là một cái gì rất khó để suy đoán. Làm thế nào để biết được một người có nói dối không? Không đọc được suy nghĩ của con người nhưng máy phát hiện nói dối hiện nay có thể đo những chỉ số sinh lý học của con người như: huyết áp, nhịp tim, nhịp thở khi trả lời một chuỗi câu hỏi. Nếu đột nhiên, những chỉ số của bạn thay đổi đột ngột, có thể là bạn đang nói dối.

Tuy nhiên, độ chính xác của máy vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng việc nhận định một người có nói dối hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau, đây sẽ là một chiếc máy mang tính chủ quan, dựa vào cách diễn giải số liệu thu được của người đo lường. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Máy phát hiện nói dối - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Máy phát hiện nói dối – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

6. KỸ XẢO ĐIỆN ẢNH

Ngày nay, kỹ xảo điện ảnh là một phần không thể thiếu của các bộ phim nổi tiếng, nhất là những bộ phim hành động hoặc mang yếu tố viễn tưởng. Thậm chí, “máy” kỹ xảo điện ảnh hiện nay còn “khủng” hơn trong truyện vì xử lý được rất nhiều loại kỹ thuật phức tạp nữa đó!

Nhiều người cho rằng, kỹ xảo điện ảnh càng chăm chút, càng thể hiện được mức độ đầu tư và tâm huyết của bộ phim. Do vậy, đây cũng là một trong những yếu tố được quan tâm nhất trong một bộ phim.

Đơn vị tiêu biểu sử dụng kỹ xảo: Marvel Studios, Warner Bros, Universal Pictures, 20th Century Fox…

Kỹ xảo điện ảnh - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Kỹ xảo điện ảnh – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

7. BÁNH MỲ CHUYỂN NGỮ

Thật tuyệt vời nếu có thể biết được mọi ngôn ngữ trên thế giới đúng không? Bánh mỳ chuyển ngữ trong Doraemon là một bảo bối thần kỳ như vậy. Sau khi ăn, bạn sẽ có thể nghe nói đọc viết được ngôn ngữ ngay tức khắc. Ước mơ của dân ngoại ngữ là đây chứ đâu!

Tuy chưa “thần thánh” như Bánh mỳ chuyển ngữ nhưng nhờ sử dụng AI cải tiến theo từng ngày, các phần mềm dịch thuật cũng đang trở thành một đối thủ đáng gờm. Không chỉ dịch văn bản, hiện nay chúng ta có thể dịch qua hình ảnh, lời nói, rất thuận tiện cho việc phát triển đời sống và ngành du lịch.

Thương hiệu nổi bật: Google dịch, Microsoft Translator, iTranslator…

Phần mềm dịch thuật - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Phần mềm dịch thuật – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

8. CÔNG NGHỆ CHỤP ẢNH LẤY NGAY

“Một cách để đem phong cảnh về nhà”? Không sai, đó chính là các loại máy ảnh, máy điện thoại và giống trong truyện nhất có thể kể đến máy chụp ảnh lấy ngay. Không giống ngày xưa, hiện nay, chụp một bức hình sắc nét không hề khó. Bạn có thể lưu trữ, chia sẻ và in ảnh bất cứ lúc nào bạn thích. Ngoài các loại máy ảnh, máy điện thoại cũng được thiết kế các cụm camera ngày càng hiện đại, thỏa mãn niềm đam mê “sống ảo” mọi lúc mọi nơi.

Thương hiệu nổi bật: Canon, FujiFilm, Xiaomi, Samsung, Apple…

Máy chụp ảnh lấy ngay - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Máy chụp ảnh lấy ngay – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

9. KHẨU PHÁO TRUYỀN TIN

Voice chat cũng là một tính năng gửi tin nhắn rất phổ biến hiện nay. Giống như Đại bác truyền tin, Voice chat cũng có thể gửi lời nói ngay tức khắc tới người nhận. Chỉ khác ở chỗ là “bảo bối” ở thời hiện đại có thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi hơn so với thiết kế khẩu đại bác ở trong truyện.

Ngoài voice chat, chúng ta còn có thể voice call, video call, giúp người dùng vừa có thể nghe giọng, vừa có thể nhìn thấy nhau. Điều này giúp rút ngắn khoảng cách giữa người và người, rất thích hợp cho những người ở xa gia đình hoặc những cặp đôi yêu xa.

Ứng dụng nổi bật: Facebook, Instagram…

Voice chat - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Voice chat – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

10. TRÒ CHƠI ĐI TÌM KHO BÁU

Không chỉ có trong truyện, trò chơi đi tìm kho báu có thật rồi đây. Với ứng dụng, bạn có thể đi tìm những kho báu có thật do những người khác “cất giấu” nhờ tích hợp với phần mềm bản đồ giúp hiển thị vị trí kho báu, hoặc tự mình cất giấu kho báu sau đó báo hiệu cho những người chơi khác biết. Trò chơi từng rất thịnh hành ở nước ngoài và cũng có khá là nhiều “kho báu” cũng được “giấu” cả ở Việt Nam nữa đấy!

Ngoài ra, có một trò chơi nổi đình nổi đám gây chấn động một thời nữa cũng tương tự như trò đi tìm kho báu này, bạn có đoán được không? Đó chính là Pokemon Go đó!

Ứng dụng nổi bật: Geocatching, Pokemon Go…

Trò chơi đi tìm kho báu - Bảo bối thần kỳ của Doraemon
Trò chơi đi tìm kho báu – Bảo bối thần kỳ của Doraemon

Thông qua Series “Những bảo bối thần kỳ đã trở thành hiện thực của Doraemon” này, có một điều mà tất cả chúng ta phải công nhận, con người đang dần tiến bước vào “Thế kỷ tương lai” với sự cải tiến và phát triển không ngừng. MBA Đường phố tin rằng, trong tương lai gần, chúng ta sẽ còn có thêm nhiều “bảo bối thần kỳ” được hiện thực hóa nữa.

Và liệu đó có thể là những bảo bối tưởng chừng không thể tồn tại như: Cánh cửa thần kỳ, Cỗ máy thời gian, Đèn pin Phóng to – Thu nhỏ, Thang giấc mơ,… hay không? MBA Đường phố sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm tại những phần sau, các bạn hãy Follow Fanpage để cùng đón xem nhé!

Còn bạn nghĩ sao về điều này? Và bạn đang mong chờ “bảo bối thần kỳ” nào của Doraemon trở thành hiện thực nhất? Chia sẻ ngay cùng MBA Đường phố dưới phần bình luận nhé!

————————
MBA Đường phố – Vườn ươm Hỗ trợ Khởi nghiệp Toàn diện
Website: www.mbaduongpho.com
Hotline: 0886 924 688
Email: hotro@mbaduongpho.com
Address: GENESIS Housing, 307 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

#MBA_Đường_phố #MBA #Khởi_nghiệp #Startups #SMEs #Entrepreneur #Business_Plan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *